Nội dung chi tiết Khóa học
Khóa học Facebook Marketing cơ bản là bước khởi đầu khi bước sang lĩnh vực quảng cáo online. Đặc biệt là quảng cáo Facebook. Việc học cơ bản là nền móng vững chắc để đạt được hiệu quả cao sau này. Các bài học tập trung vào các nền tảng cơ bản nhất. Nhưng cũng rất đa dạng. Giúp người học hiểu được tổng thể về Facebook Marketing
Phần 1: Facebook Marketing là gì? Nguyên lý hoạt động của Facebook (Meta)
Bài 01: Tổng quan về Facebook Marketing
Facebook Marketing là gì? Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối người bán với người mua nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng.
Ưu điểm: Hiệu quả cao, chi phí thấp, lan truyền tốt, đơn giản, chủ động tiếp cận khách hàng, nhắm đúng mục tiêu khách hàng.
Bài 02: Nguyên lý hoạt động của Facebook (Meta)
- Facebook liên tục cập nhật thuật toán để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng
- Quảng cáo Facebook: Liên tục cập nhật chính sách để bảo vệ người dùng tránh những: tin giả, hàng giả, nội dung độc hại, …
Bài 03: Các cấp độ quản lý trong Facebook (Fanpage)
Hiện tại, quản trị viên Fanpage có thể cấp quyền cho người khác vào Fanpage với các chức năng như: Quảng cáo, nhắn tin, đăng bài viết
Bài 04: Hướng dẫn tạo tài khoản, nhóm và Fanpage chuẩn
- Tài khoản: Tên thật, thông tin đúng để khôi phục tài khoản khi bị khóa
- Nhóm: Mang lại giá trị cho thành viên
- Tên fanpage = Tên thương hiệu + Sản phẩm/ dịch vụ & tên fanpage chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều
Bài 05: Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Có 02 loại tài khoản quảng cáo là: Tài khoản quảng cáo cá nhân (dễ sử dụng) và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (khó sử dụng hơn).
Phần 2: Xác định chân dung khách hàng
Bài 06: Tìm hiểu đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu là nhóm những người mà bạn muốn tiếp cận bằng thông điệp marketing do họ có khả năng sẽ thực hiện hành động sau khi nhìn thấy thông điệp đó.
Bài 07: Tạo đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp
Cần xác định rõ 4 yếu tố trước khi tạo đối tượng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp: Nhu cầu, mối quan tâm, nhân khẩu học, hành vi.
Bài 08: Hành trình khách hàng
Hành trình của khách hàng được trải qua 5 giai đoạn: Nhận biết, cân nhắc, mua hàng, quay lại, chia sẻ
Bài 09: Mục tiêu SMART cho doanh nghiệp
SMART là mô hình định hướng mục tiêu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống hằng ngày. Đóng vai trò như “kim chỉ nam”, mục tiêu SMART trong kinh doanh giúp doanh nghiệp xác định phương hướng, động lực và trọng tâm hoạt động.
Phần 3: Xây dựng doanh nghiệp của bạn trên Facebook
Bài 10: Xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp trên Facebook
Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, biểu tượng hoặc các dấu hiệu giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), thiết kế, từ ngữ mang tính khẩu hiệu (slogan),… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm.
Bài 11: Tạo & Tối ưu Fanpage Facebook chuẩn
- Tên fanpage: Ngắn gọn, dễ nhớ, chứa từ khóa chính
- Thông tin Fanpage: Nhập đầy đủ thông tin nhất có thể (tên người dùng, số điện thoại, link website, địa chỉ, …)
Bài 12: Lịch đăng và cách tạo nội dung thu hút
- Thời điểm đăng bài: 12h trưa, 19-22h tối.
- Tần xuất đăng: 1 bài/ngày hoặc 3 bài/tuần
Phần 4: Quảng cáo Facebook cơ bản
Bài 13: Tổng quan về hoạt động quảng cáo trên Facebook
Nội dung cần chuẩn bị trong khóa học chạy quảng cáo Facebook: Mục tiêu kinh doanh, đối tượng tiếp cận, ngân sách quảng cáo, nội dung quảng cáo
Bài 14: Các Loại Tài khoản quảng cáo Facebook
Một vài thuật ngữ cần lưu ý:
- BM1, BM5, BM10, BM50, … Là các BM (Business Manager) tạo và quản lý 1, 5, 10, 50, … tài khoản quảng cáo
- VIA là tài khoản Facebook thật. Clone là tài khoản Facebook ảo
- Lead: là thông tin khách hàng thu về sau khi chạy quảng cáo
Bài 15: Tạo Tài khoản quảng cáo Doanh nghiệp (BM)
Truy cập vào link: https://business.facebook.com/ để đăng ký tạo tài khoản doanh nghiệp
Bài 16: Tổng quan giao diện quảng cáo Facebook
Giao diện quảng cáo Facebook bao gồm các công cụ quảng cáo, không gian cài đặt chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo
Bài 17: Thêm thẻ Visa cho tài khoản quảng cáo
Bạn có thể thêm thẻ Visa cho tài khoản quảng cáo hoặc nạp tiền qua ví Momo, VNPay
Bài 18: Cấu trúc của một Chiến dịch quảng cáo Facebook
Cấu trúc của chiến dịch quảng cáo bao gồm:
- Chiến dịch (mục tiêu),
- Nhóm quảng cáo (đối tượng),
- Quảng cáo (nội dung)
Bài 19: Mục tiêu chiến dịch mới và cũ trên Facebook
Các mục tiêu cần lưu ý: Doanh số, khách hàng tiềm năng, lượt tương tác
Bài 20: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cơ bản
Thực hành các bước chạy quảng cáo Facebook cơ bản, các tối ưu ngân sách phù hợp với mục tiêu của chiến dịch
Kết thúc
Trên đây là 20 bài học của Khóa học Quảng cáo Facebook cơ bản. Khóa học được phát triển bởi Học viện MIB và Minh Đức Ads.
Tham khảo thêm các khóa học khác dưới đây:
- Quảng cáo Google
- Quảng cáo Facebook
- Quảng cáo Zalo
- Quảng cáo Tiktok
- Quảng cáo Digital Marketing
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.